9 thg 5, 2014

9 xu hướng SEO năm 2014

SEO 2014 khác SEO 2013 như thế nào? Làm thế nào để có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thích hợp với những thay đổi trong SEO 2014.

1. Tiếp thị nội dung 

Là thuật ngữ thông dụng hàng đầu trong năm 2013 và nó chiếm vị trí quan trọng nhất trong quá trình quảng bá trang web cũng như cải thiện vị trí xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là khi Google luôn thay đổi các thuật toán tìm kiếm và họ luôn hướng tới việc đưa ra kết quả chính xác nhất khi người dùng tìm kiếm một thông tin nào đó.


2. Tìm kiếm trên thiết bị di động

Tìm kiếm trên thiết bị di động đang phát triển nhanh hơn nhiều so với tìm kiếm trên máy tính để bàn. Hiện tại, việc tìm kiếm trên thiết bị di động phát triển quá nhanh, nhanh hơn những gì Google dự đoán.

3. Ưu tiên phát triển mạng xã hội

Mạng xã hội là một thế giới thu nhỏ, bạn giao tiếp, kết bạn, nghiên cứu, hỗ trợ khách hàng, xây dựng thương hiệu, bán hàng,... Bạn có thể xây dựng và phát triển công việc kinh doanh của mình nếu bạn biết sử dụng đúng cách mạng xã hội như công cụ phục vụ bạn.

4. Xây dựng thương hiệu của bạn

Một thương hiệu mạnh đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong SEO.

5. Sự tăng trưởng tiếp thị bằng video

Khả năng truyền đạt nội dung của video hơn gấp nhiều lần so với nội dung văn bản.

6. Tập trung vào việc xây dựng các liên kết (backlink) chất lượng cao

Đặt các backlink trên các trang có thứ hạng cao hơn, liên quan đến nội dung trang web của bạn hoặc những trang mà khách hàng tiềm năng của bạn thường ghé thăm.

7. Tối ưu hóa ảnh

Nhiều người khi xây dựng trang web không chú ý đến việc tối ưu hóa hình ảnh. Nhưng tìm kiếm bằng hình ảnh có thể đem lại rất nhiều lượng truy cập tới trang web của bạn. Và việc tối ưu hóa hình ảnh là rất cần thiết để thu hút khách tới trang web của bạn.

8. Rich Snippets

- Là các thông tin đặc biệt dùng để hiển thị thêm các thông tin trong các bài viết trên các công cụ tìm kiếm, đưa đến nhiều thông tin hơn đến những người tìm kiếm, giúp họ xác định kết quả tìm kiếm mà họ cần.
- Trong trang tìm kiếm Google, Rich Snippets nổi bật trong danh sách các kết quả tìm kiếm được, tức là nhờ sự nổi bật đó mà khả năng người dùng nhấn vào những trang sử dụng Rich Snippets cao hơn những trang không sử dụng. Nó làm tăng số lượng khách đến trang web của bạn.

9. Tập trung vào các thuật toán tìm kiếm của Google

- Google thường xuyên cập nhật thuật toán tìm kiếm của họ và họ có những lần cập nhật thuật toán lớn như Google Panda ra mắt ngày 23/3/2011(tác động đến 12%% trên kết quả tìm kiếm khi cập nhật thuật toán), Google Penguin ra mắt ngày 24/4/2012 (tac động đến khoảng 3,1% các kết quả tìm kiếm) và đặc biệt thuật toán mới Humming Bird (ra mắt vào tháng 8 năm 2013 ) tác động tới 90% kết quả tìm kiếm trên Google.

( Theo: eMerchant Digital)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét