11 thg 5, 2014

10 việc nên làm và không nên làm trong SEO

Làm thế nào để bạn có thể tối ưu hóa trang web một cách chính xác? Làm thế nào để trang web của bạn hiển thị ở trang đầu trong chuỗi dài vô tận các kết quả tìm kiếm? Làm thế nào để bạn biết ai đã ghé thăm trang web của bạn?

1. Tối ưu hóa - Nên

- Tối ưu hóa trang web cho người đọc và những người sử dụng thiết bị di động. Theo Google: " Yếu tố quan trọng để tạo ra một trang web thành công là bạn cần tập trung vào việc cung cấp những kinh nghiệm tốt nhất cho người đọc.

2. Tối ưu hóa - Không nên

- Tối ưu hóa trang web chỉ cho các công cụ tìm kiếm. Bạn cần ưu tiên tối ưu hóa cho khách đến trang web của bạn, sau đó mới đến các công cụ tìm kiếm.


3. Tạo bài viết - Nên

- Tạo bài viết với lối dẫn dắt tự nhiên để lôi cuốn người đọc trên trang web của bạn. Nội dung dễ đọc sẽ mang đến cơ hội lớn để họ chia sẻ bài viết của bạn tới những người khác.

4. Tạo bài viết - Không nên

- Nhồi nhét từ khóa trong mỗi câu bạn viết ra. Không một ai muốn xem một bài viết chỉ toàn những từ khóa của bạn.

5. Backlink - Nên

- Tạo ra các nội dung giá trị. Nội dung hay có thể giúp bạn tạo được những backlink tốt hơn khi người đọc chia sẻ bài viết của bạn.

6. Backlink - Không nên

- Mua bán backlink là một kế hoạch mạo hiểm và bạn có thể sẽ phải đối mặt với những hình phạt nặng của Google.

7. Backlink thứ hạng cao - Nên

- Kiếm được các backlink từ những trang web có thứ hạng cao và liên quan đến nội dung trên trang web của bạn. 

8. Backlink chất lượng thấp - Không nên

- Sử dụng các liên kết từ các trang web không  liên quan đến nội dung trên trang web của bạn, các trang web chất lượng thấp, các trang web spam. Google có thể tìm ra và dành một hình phạt nặng cho bạn.

9. Sử dụng công cụ Google webmaster - Nên

- Thiết lập công cụ Google Webmaster  để theo dõi các thông tin quan trọng đối với trang web của bạn. 

10. Bỏ qua công cụ Google webmaster - Không nên

- Thiết lập công cụ Google Webmaster và không sử dụng nó.Luôn luôn theo dõi thông tin trang web của bạn trên Google Webmaster là một cách tuyệt vời để bạn có được tất cả các thông tin, số liệu thống kê, danh sách lỗi và các thông điệp quan trọng được gửi đến bạn từ Google.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét